Cách Nhúng Video Từ Google Photo Vào Bài Viết Trên Web, Blog

Google Photos là dịch vụ chia sẻ hoặc lưu trữ ảnh và video yêu thích của mình nhưng nó có khó khăn 1 chút là khi bạn muốn nhúng video từ Google Photos của mình vào các bài đăng trên web hoặc blog mà không cần phải tải chúng lên YouTube! Nhiều bạn cũng hỏi là sao chúng ta không up video lên youtube rồi nhúng video từ youtube vào web/blog, như vậy không nhanh và dễ dàng hơn sao?!!!
       Vâng. Dĩ nhiên là bạn có thể úp video Google Photos của mình vào kênh YouTube được liên kết với tài khoản của bạn, sau đó nhúng video YouTube này vào web. Nhưng trước khi bạn làm điều đó trước tiên hãy xem xét các chính sách nội dung của YouTube – nếu video của bạn không tuân thủ thì video nó có thể bị tắt tiếng do bạn sử dụng nhạc có bản quyền, hoặc thập chí là xóa video hoặc cả kênh youtube. Do đó để không phải bị youtube xóa video của bạn thì Google Photo là sự lựa chọn sáng suốt
Vậy làm thế nào bạn có thể nhúng video Google Photos của bạn trên trang web của riêng bạn mà không tải nó lên YouTube? Google  photo không cung cấp cách trực tiếp để làm điều đó, nhưng bạn có thể truy cập video Google Photos của chính bạn và nhúng nó từ đó, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nhúng video từ google photo vào bài viết trên web, blog.

Cách nhúng video Google Photos trên blog hoặc trang web của bạn

1/ Tải lên hoặc sao lưu video của bạn lên Google Photos
Video được tải lên có dung lượng tối đâ 10GB và video được tải lên ở Chất lượng cao sẽ giảm xuống độ phân giải 1080p nếu video được tải lên có độ phân giải cao.

2/ Tìm video bạn muốn nhúng, ở đây mình chọn video có cái hình bán đất 2 tỷ 750 như hình dưới đây

3/ bấm vào biểu tượng chia sẽ ở góc trên bên phải và bấm vào nút Tạo đường dẫn liên kết

4/ bấm vào nút Sao Chép
5/ Truy cập vào trang web này https://www.publicalbum.org/blog/embed-google-photos-video và dán đường dẫn sao chép ở bước 4 vào đây chỗ như hình dưới đây.
Dán vào dòng : Insert link to sharing of single image or video from Google Photos.

6/ bấm vào nút GET IMAGE /VIDEO URL AND CODE như hình bên dưới


7/ Tiếp theo bấm vào dòng COPY HTML CODE TO CLIPBOARD và dán vào phần soạn thảo của web/blog thôi (nhớ chuyển bài viết sang  dạng HTML để paste vào nhé)
Chú ý: Các bạn có thể sửa thông sổ ở dòng Embed width và Embed height cho phù hợp không nhất  thiết là  Embed width là 100% và embed height là 480.
Như mình thì mình để Embed width là 560 và embed height là 315.

và kết quả như video bên dưới.
OK, như vậy là xong rồi, nếu gặp khó khăn gì thì các bạn cứ inbox mình sẽ giải đáp và hỗ trợ cho nhé.

No comments

Powered by Blogger.